มุมมอง CEO ของ Global Esports เกี่ยวกับเงินเดือนในอุตสาหกรรม esport

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Rushindra Sinha ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Global Esports ได้ถ่ายทอดสดบนช่อง YouTube ของเขาเพื่ออัปเดตผู้ชมเกี่ยวกับปัญหาที่ Global Esports กำลังเผชิญกับวีซ่าเกาหลีใต้สำหรับผู้เล่น ในระหว่างการสตรีมสดนี้ หนึ่งในผู้ชมที่เป็นเพื่อนของเขาบอกเขาว่า เจ้าขององค์กร esport ควรใช้เงินนั้นเพื่อสร้างระบบนิเวศ esport โดยให้เงินเดือนมากขึ้นแก่ผู้เล่นมืออาชีพ ในการตอบสนองต่อสิ่งนี้ Sinha กล่าวอย่างกล้าหาญว่าเงินเดือนส่งผลต่ออุตสาหกรรม esports อย่างไร

มุมมอง CEO ของ Global Esports เกี่ยวกับเงินเดือนในอุตสาหกรรม esport

มุมมอง CEO ของ Global Esports เกี่ยวกับเงินเดือนในอุตสาหกรรม esport

นักกีฬา esport สร้างรายได้จากหลายแหล่ง แหล่งข้อมูลเหล่านี้บางส่วน ได้แก่ เงินรางวัล การสนับสนุน การรับรอง เงินเดือน ค่าธรรมเนียมการปรากฏตัว และอื่นๆ แม้ว่าเงินเดือนจะเป็นส่วนหนึ่งของแหล่งรายได้ของนักกีฬา แต่ก็เป็นเพียงเศษเสี้ยวของรายได้ที่นักกีฬาได้รับในอาชีพการงาน รายได้ส่วนใหญ่มาจากแหล่งต่างๆ เช่น การสนับสนุนแบรนด์และการรับรอง ในการเป็นสปอนเซอร์ บริษัทจะจ่ายเงินให้นักกีฬาเพื่อสวมใส่เสื้อผ้าของบริษัทหรือใช้อุปกรณ์ในระหว่างการแข่งขัน ในทางกลับกัน การรับรองคือเมื่อนักกีฬาใช้ชื่อหรือรูปภาพของตนเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์

“ถ้าคุณอยากได้เงินเดือน คุณก็ทำงานในบริษัทได้ มีสถานที่อื่นอีกหลายร้อยแห่งที่คุณจะได้รับเงินเดือน อย่าพูดถึงเงินเดือนในอุตสาหกรรม esport เงินเดือนเป็นสิ่งที่ฆ่าอุตสาหกรรม ไม่ใช่การเติบโต” Sinha กล่าว ต่อจากนี้ เขากล่าวเสริมว่า “ถ้าคุณคิดว่าการได้รับเงินเดือนที่สูงขึ้นจะทำให้คุณเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นและช่วยให้คุณเติบโตในระบบนิเวศ นั่นเป็นวิธีที่คิดที่แย่ที่สุดและเป็นความคิดผิดๆอย่างมาก”

Credit sagame66

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *